Những điều cần biết khi du lịch Hạ Long 2016

 

 Vịnh Hạ Long được Nguyễn Trãi ca ngợi là “kỳ quan đá dựng giữa trời cao”, được UNESCO 2 lần công nhận Di sản thế giới. Đây là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan, cả trong nước lẫn quốc tế

Vịnh Hạ Long được Nguyễn Trãi ca ngợi là “kỳ quan đá dựng giữa trời cao”, được UNESCO 2 lần công nhận Di sản thế giới. Đây là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan, cả trong nước lẫn quốc tế

 

Tonkin Việt Nam xin gửi tới quý khách một số điều cần lưu ý khi du lịch Hạ Long:

 

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất?

Theo cảm nhận của đa số du khách, mùa thu từ khoảng tháng 8-10 dương lịch là thời điểm đẹp nhất của vịnh. Tuy nhiên, thường khách trong nước lựa chọn du lịch Hạ Long vào mùa hè, từ tháng 5-7 dương lịch trong khi du khách quốc tế hay đến vào mùa đông, từ khoảng tháng 11 tới tháng 2 năm sau, trùng vào dịp nghỉ lễ của họ.

 

 

Ăn gì khi đến Hạ Long?

Là vùng biển nên Hạ Long nổi tiếng với nhiều loại hải sản như cù kỳ, bề bề, ngán, hà, sá sùng. Du khách có thể thưởng thức những đặc sản này tại nhiều nhà hàng nổi tiếng, từ bình dân đến cao cấp tại khu du lịch. Một số nhà hàng uy tín như nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông); Sea Food Restaurant (đường Hạ Long); nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long); nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)…

 

 

Một trong những món ăn hấp dẫn mà du khách có thể mang về làm quà khi tới thăm Hạ Long là chả mực. Chả mực ở đây ngon bởi được chọn lựa từ những con mực tươi ngon được giã bằng tay rồi sau đó viên mực và cho vào chiên ngay tại cửa hàng. Rất nhiều du khách thích nơi này vì vừa được ăn vừa được thưởng thức cách chế biến chả mực.

 

Đi đâu, chơi gì khi đến Hạ Long?

-          Thăm vịnh Hạ Long bằng tàu. Có 2 loại vé: 4 tiếng và 6 tiếng. Với vé 4 tiếng, du khách có thể đi tham quan một số địa điểm gần như hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, hòn Gà Chọi. Với vé 6 tiếng, ngoài hang Thiên Cung và Đầu Gỗ, du khách có thể đi đến các địa điểm xa hơn như bãi biển Titov, hang Sửng Sốt và một số thắng cảnh khác.

-          Đảo Tuần Châu với bãi tắm đẹp và sạch, phù hợp cho những du khách có nhu cầu tắm biển. Tại đây, vào buổi sáng và buổi tối còn diễn ra nhiều chương trình đặc sắc như biểu diễn cá voi, nhạc nước.

-          Ghé thăm làng chài Cửa Vạn. Du khách sẽ cảm nhận được không gian yên ả, thanh bình của làng chài mang đậm hồn Việt và tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân cũng như các hoạt động khác như chèo thuyền, câu mực.

 

 

-          Dạo chơi Bãi Cháy trên xe ngựa hoặc xích lô. Ngồi trên xe ngựa hay xích lô, du khách có thể thong dong cảm nhận và tận hưởng hương vị biển vào buổi tối.

-          Tham quan cầu Bãi Cháy đầy màu sắc. Đây là địa điểm rất lí thú vào ban đêm. Du khách có thể đi thang máy lên cầu và từ trên cao nhìn xuống thưởng thức ánh sáng lung linh của hệ thống đèn hiện đại lên tới 8.888 chiếc. Màu sắc ánh sáng liên tục thay đổi rực rỡ sẽ khiến du khách cảm thấy ấn tượng và thích thú.

-          Mua sắm và vui chơi tại chợ đêm. Chợ đêm Hạ Long mở cửa từ đầu năm 2015, là nơi du khách có thể mua sắm các mặt hàng lưu niệm, từ áo phông, mũ nan đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Đặc biệt, du khách quốc tế cũng có thể mặc cả bởi hầu hết những nhân viên bán hàng đều nói tiếng Anh khá lưu loát.

 

 

Đánh giá
Kết nối với TonKin

VISA NHẬP - GIA HẠN VISA
  Ms Thi     Mr Tuấn

VISA XUẤT - DỊCH VỤ KHÁC   Ms Hường

DỊCH VỤ XE - HỘ CHIẾU   Mr Trọng

Trụ sở TonKin - Hà Nội

  Địa chỉ : Phòng 204, tầng 2, số 18 phố Yên Ninh, P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

  Điện thoại : (84-24) 3927 5668

  Website : www.tonkinvn.com

  Email : info@tonkinvn.com

  Mã số thuế : 0104702074

Văn phòng TonKin - Hồ Chí Minh

  Địa chỉ : Phòng 69, Lầu 5, Tháp B Văn phòng, 290 An Dương Vương, P4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

  Điện thoại : (84-28) 3830 3568

  Website : www.tonkinvn.com

  Email : info@tonkinvn.com

  Mã số thuế : 0104702074-003

FANPAGE - Gian hàng

https://www.facebook.com/visatonkin/

Thanh toán - giao nhận

THÔNG TIN TÀI KHOẢN CÔNG TY ĐỂ KHÁCH HÀNG THANH TOÁN

Để thuận tiện cho khách hàng, công ty Tonkin giao nhận miễn phí trong bán kính 5km tại trụ sở Hà Nội và văn phòng TP Hồ Chí Minh.

Quý khách hàng ở tỉnh khác vui lòng chuyển phát nhanh đến địa chỉ trụ sở Hà Nội hoặc văn phòng TP Hồ Chí Minh. Sau khi làm xong, chúng tôi sẽ gửi trả lại quý khách hàng dưới hình thức chuyển phát nhanh.

HN0989 26 1368HCM098 638 6898Emailinfo@tonkinvn.com