Bộ Công Thương đã giới thiệu danh sách 294 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2011

 
Hiện trạng : -
Lệ phí : -
Thời gian : -
Liên hệ : -
  Ngày 8/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã giới thiệu danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2011. Theo đó, Bộ Công Thương đã lựa chọn được 294 doanh nghiệp thuộc 19 ngành hàng vào danh sách này. Doanh nghiệp được lựa chọn nhiều nhất ở lĩnh vực hàng thủy sản với 57 doanh nghiệp, mặt hàng gạo có 44 doanh nghiệp, dệt may có 39 doanh nghiệp, cao su 25 doanh nghiệp... Ông Trần Thanh Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho biết: Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăn

Ngày 8/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã giới thiệu danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2011. Theo đó, Bộ Công Thương đã lựa chọn được 294 doanh nghiệp thuộc 19 ngành hàng vào danh sách này. Doanh nghiệp được lựa chọn nhiều nhất ở lĩnh vực hàng thủy sản với 57 doanh nghiệp, mặt hàng gạo có 44 doanh nghiệp, dệt may có 39 doanh nghiệp, cao su 25 doanh nghiệp...

làm Visa nhanh,làm hộ chiếu nhanh, dịch vụ làm visa, thủ tục làm hộ chiếu, thủ tục làm visa

 

Ông Trần Thanh Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho biết: Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh từ 15-25%/năm. Con số đó tăng trưởng đáng mừng nhưng uy tín của các doanh nghiệp Việt Nam đối với các thương nhân nước ngoài vẫn còn nhiều hạn chế; nhiều doanh nghiệp Việt Nam quy mô, uy tín còn nhỏ bé chưa thực sự có tên tuổi và nhãn hiệu "Made in Việt Nam" chưa gây được sự chú ý cho các bạn hàng nước ngoài. Mục tiêu của Chương trình doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhằm khuyến khích, động viên các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng uy tín về sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu có khả năng cạnh tranh; tôn vinh các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế; giới thiệu quảng bá nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp tới các thị trường xuất khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân nước ngoài đến tìm hiểu và xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam.

Việc tổ chức xét chọn các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín thông qua hai bước: thứ nhất là các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng xét chọn; sau đó Bộ Công Thương sẽ tổng hợp danh sách và tổ chức công bố và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc lựa chọn dựa trên tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu; uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài; việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực hải quan, nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Đối tượng được ưu tiên xét chọn tập trung vào những ngành hàng đang được khuyến khích xuất khẩu và những mặt hàng đang gặp khó khăn về thị trường. Thời gian tới, tiêu chí bình chọn sẽ được mở rộng thêm đối với ngành hàng mới, có tiềm năng tăng trưởng lớn.

Theo Bộ Công Thương, năm 2004, bắt nguồn từ ý tưởng hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời khuyến khích cộng động doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao hơn nữa uy tín hình ảnh của mình trên thị trường quốc tế, Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) Trương Đình Tuyển đã sáng lập và khởi động Chương trình doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Từ đó đến nay, việc xét duyệt và công bố các doanh nghiệp đạt danh hiệu này là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, góp phần tuyên truyền và quảng bá hình ảnh cũng như uy tín của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đến đối tác nước ngoài.

Đánh giá
Kết nối với TonKin

VISA NHẬP - GIA HẠN VISA
  Ms Thi     Mr Tuấn

VISA XUẤT - DỊCH VỤ KHÁC   Ms Hường

DỊCH VỤ XE - HỘ CHIẾU   Mr Trọng

Trụ sở TonKin - Hà Nội

  Địa chỉ : Phòng 204, tầng 2, số 18 phố Yên Ninh, P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

  Điện thoại : (84-24) 3927 5668

  Website : www.tonkinvn.com

  Email : info@tonkinvn.com

  Mã số thuế : 0104702074

Văn phòng TonKin - Hồ Chí Minh

  Địa chỉ : Phòng 69, Lầu 5, Tháp B Văn phòng, 290 An Dương Vương, P4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

  Điện thoại : (84-28) 3830 3568

  Website : www.tonkinvn.com

  Email : info@tonkinvn.com

  Mã số thuế : 0104702074-003

FANPAGE - Gian hàng

https://www.facebook.com/visatonkin/

Thanh toán - giao nhận

THÔNG TIN TÀI KHOẢN CÔNG TY ĐỂ KHÁCH HÀNG THANH TOÁN

Để thuận tiện cho khách hàng, công ty Tonkin giao nhận miễn phí trong bán kính 5km tại trụ sở Hà Nội và văn phòng TP Hồ Chí Minh.

Quý khách hàng ở tỉnh khác vui lòng chuyển phát nhanh đến địa chỉ trụ sở Hà Nội hoặc văn phòng TP Hồ Chí Minh. Sau khi làm xong, chúng tôi sẽ gửi trả lại quý khách hàng dưới hình thức chuyển phát nhanh.

HN0989 26 1368HCM098 638 6898Emailinfo@tonkinvn.com